PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

                Hoà trong không khí tưng bừng ngày hội khai trường của triệu triệu học sinh sinh viên trên cả nước nói chung, cô và trò trường Mầm non Kim Tân nói riêng đang náo nức, hăng say tập luyện chuẩn bị cho “Ngày hội đến trường” năm học mới 2023 - 2024.

       Kính thưa các quý vị!

       Cấp học Mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Trẻ  ở lứa tuổi còn nhỏ, lần đầu tiên trong đời xa vòng tay của ông bà cha mẹ đến trường không phải dễ dàng. Một môi trường mới, nhiều bạn mới, các cô giáo mới, mọi thứ đều xa lạ đối với mỗi cá nhân trẻ. Tác động khiến trẻ từ thế bị động phải trở thành người chủ động, điều khiển mọi thứ nhằm thích nghi với môi trường mới này: phải tự lập, tự học, tự phục vụ bản thân. Với mục tiêu nhằm giáo dục trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt nhà trường rất cần sự quan tâm chia sẻ, kết hợp và ủng hộ nhiều hơn nữa của các bậc phụ huynh, của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Cho nên trẻ tới lớp, tới trường không những là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai đất nước mà còn là trách nhiệm của những người cha, người mẹ hôm nay.

      Ngày nay, đất nước đã hội nhập sâu rộng ra thế giới, tri thức và kỹ thuật quyết định giá trị sản phẩm, sự h­ưng vong của mỗi quốc gia phụ thuộc vào giáo dục đòi hỏi chúng ta phải quan tâm và đầu tư hơn nữa cho giáo dục. Nghị quyết 29-NQ/TW (khóa XI) "Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" khẳng định: “ Giáo dục và Đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu t­ư cho giáo dục là đầu t­ư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội,.... Phát triển giáo dục đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội” .

      Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đưa nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng môi trường Mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”. Đồng thời đưa cấp học Mầm non tiếp cận và ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới cụ thể: STEAM vào trong xây dựng môi trường giáo dục cũng như nội dung, phương pháp giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hiệu quả.

     Kính thưa các quý vị!

      Nhận thức sâu sắc về điều đó, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phư­ơng, sự phối hợp của các Ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh cùng với sự cố gắng không biết mệt mỏi của các thế hệ thầy cô giáo, Trường Mầm non Kim Tân đã đạt được những thành tích đáng quý trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 -2023.

- Danh hiệu thi đua tập thể:

+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

+ Tập thể nhà trường đạt: Tập thể LĐTT - Được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

- Danh hiệu thi đua cá nhân:

+ Có 01 QL được tặng Bằng khen của BGD&ĐT.

+ Có 01 GV được tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh.

+ Có 05 CBGV được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

+ Có 06 CBGV đạt danh hiệu CSTĐCS, 36 CBGV-NV đạt LĐTT.

- Kết quả các cuộc thi:

+ Thi GVG cấp huyện: 02 GV tham gia hội thi GVG cấp huyện cả 02 đều được công nhận GV giỏi huyện.

+ Sáng kiến: Có 17 SK được công nhận, 03 SK gửi đề nghị công nhận cấp tỉnh.

+Thi của trẻ: Hội thi bé với ATGT có 7 cháu tham gia thi đạt giải ba.

- Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:

+ Chất lượng GD:

100% trẻ được quan tâm, giáo dục¸ sự phát triển theo, ngày, tháng,sau mỗi chủ đề, cuối năm học, khối mẫu giáo đạt 100%; Trẻ 2 tuổi đạt yêu cầu 90%.

100% nhóm lớp được đánh giá xếp loại tốt: 15; loại khá:7; Không có loại trung bình.

  100% các lớp mẫu giáo, nhà trẻ 24 – 36 tháng xếp loại chăm ngoan toàn diện.- Bé chăm 98%.- Bé ngoan đạt 98%.- Bé toàn diện 98%.

100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN theo quy định.

+ Chất lượng nuôi dưỡng:

100% trẻ được ăn bán trú tại trường. Trẻ phát triển bình thường trên 98%, tỉ lệ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng đều giảm dưới 2%, trẻ  béo phì dưới 3%.

- Kết quả đánh giá chất lượng đội ngũ:

+ Kết quả đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng loại tốt: 03.

+Xếp loại chuẩn nghề nghiệp GVMN: 36/37 giáo viên xếp loại chuẩn nghề nghiệp ở mức tốt và khá đạt 97,3%.

+ Kết quả xếp loại viên chức và người lao động: 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhìn lại những kết quả năm học 2022 - 2023, trước thềm năm học mới, nhà trường tiếp tục nhận được sự tham mưu quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã và đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho năm học 2023-2024 cụ thể như sau:

1.Số lớp, số học sinh: 600 học sinh/22 nhóm lớp. Trong đó 6 nhóm trẻ và 16 lớp mấu giáo.

2. Đội ngũ: Tổng số là 42 Trong đó CBQL: 03; GV: 37; Nhân viên: 02. Trình độ ĐH: 39/42 đạt 92,8%; CĐ: 03/42 chiếm 7,2%.Trình độ chính trị: 07 đc có trình độ TCLLCT. Trong đó: Quản lý: 03; Giáo viên: 04.

- Tỉ lệ đảng viên: 34/42 đạt 81%.

3. Về cơ sở vật chất:

- Tổng diện tích đất đang sử dụng: 11.044 m2; Diện tích bình quân đạt:18,4 m2/trẻ, trong đó: điểm trường chính đạt: 18,5 m2/trẻ; điểm trường lẻ số  đạt: 18,3 m2/trẻ.

 + Tất cả 02 điểm trường đều có đủ tường bao, cổng biển trường, đủ các điều kiện quy định về an toàn và vệ sinh môi trường.

+ Các công trình phụ trợ như: Bếp ăn, sân vườn, khu vui chơi trải nghiệm, khu phát triển vận động đều đảm bảo cho việc chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

- Khối Phòng học: Phòng học thường: 22 đủ cho 22 nhóm lớp.

           - Khối phòng bộ môn: có 03 phòng đảm bảo cho trẻ hoạt động, trải nghiệm.

                 Kính thưa các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân!

       "Vì lợi ích m­ời năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng ngư­ời"

      Kết quả giáo dục toàn diện chỉ có thể thành công khi có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường giáo dục đó là “Gia đình - Nhà trường và xã hội”. Chính vì vậy trường Mầm non Kim Tân rất mong nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiều hơn nữa của cấp ủy đảng, chính quyền, các Ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội…ở địa phương và toàn thể nhân dân. Mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức làm thế nào để trẻ không chỉ “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” giúp các bậc phụ huynh an tâm để lao động sản xuất nhằm đem lại thu nhập kinh tế làm giàu cho gia đình, quê hương. Không đơn giản chỉ là môi trường học thân thiện – an toàn – lành mạnh. Mà còn hướng tới một lớp học, một nhà trường hạnh phúc giống như ngôi nhà thứ hai của mỗi bạn nhỏ. Chất lượng tốt sẽ là nền tảng, xây lên một cái móng vững chắc là tiền đề thúc đẩy cho trẻ phát triển toàn diện hậu sau này ở cấp học tiếp theo. Sự quan tâm chia sẻ khó khăn của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh chính là động lực, nguồn động viên ý nghĩa nhất với cô trò trường Mầm non Kim.

      Trong bầu không khí rộn ràng, phấn khởi xen lẫn có chút thổn thức của những ngày đầu năm học mới 2023 – 2024, thay mặt những người làm công tác giáo dục xã nhà, xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các cấp lãnh đạo liên quan… sự cảm ơn chân thành hơn cả chính là gửi đến các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân trong địa phương xã Kim Tân trước sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho con em mình bước vào năm học mới.

    Một lần nữa cho phép tôi thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, các cháu  trường Mầm non Kim Tân, xin chân thành gửi tới tới các đồng chí lãnh đạo Đảng chính quyền, các bậc phụ huynh học sinh trường mầm non cùng toàn thể nhân dân lời kính chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt. Chúc tập thể CBGV-NV trường Mầm non Kim Tân đón một năm học nhiều ý nghĩa, chúc cho đàn em thơ, chủ nhân tương lai của đất nước có một năm học an toàn - bổ ích - lành mạnh và hướng tới một ngôi nhà trường học, lớp học “hạnh phúc”.

Chúc năm học mới thắng lợi mới./.

                                                                                                                 THAY MẶT TRƯỜNG MẦM NON

                                                                                                                             HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                                  ( Đã ký)
 

                                                                                                                               Hứa Thị Hà

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trước tình hình dịch đau mắt đỏ đang bùng phát nhanh và khó kiểm soát như hiện nay thì mọi người đặc biệt là các bậc phụ huynh và các cô giáo cần lưu ý những điều sau để bảo vệ sức khỏe cho ... Cập nhật lúc : 9 giờ 59 phút - Ngày 26 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN NĂM HỌC 2023 -2024 sáng ngày 23/9/2023 trường Mầm Non tổ chức Hội Nghị Viên chức có sự tham gia của đầy đủ tập thể CBGVNV trong toàn trường. ... Cập nhật lúc : 18 giờ 9 phút - Ngày 23 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa trong không khí hân hoan của các trường học trong cả nước, tưng bừng “Ngày hội đến trường”. Hôm nay cô và trò trường Mầm non Kim Tân vui mừng, chào đón “Ngày hội đến trường của bé” năm h ... Cập nhật lúc : 21 giờ 44 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG CỦA BÉ NĂM HỌC 2023-2024 ... Cập nhật lúc : 6 giờ 13 phút - Ngày 4 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN THÔNG BÁO: V/v tổ chức" Ngày hội đến trường của bé" năm học 2023 - 2024 ... Cập nhật lúc : 6 giờ 35 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN THÔNG BÁO: V/V TUYỂN SINH, ĐÓN TRẺ TỰU TRƯỜNG VÀ KẾ HOẠCH THỜI GIAN NĂM HỌC 2023/2024 ... Cập nhật lúc : 7 giờ 57 phút - Ngày 23 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
🔹Sáng 15/8/2023 100% Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Kim Tân tham dự Chương trình trực tuyến "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp mặt, tọa đàm với nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ... Cập nhật lúc : 19 giờ 43 phút - Ngày 15 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG MẦM NON KIM TÂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ LẦN THỨ XXVI NHIỆM KỲ 2023-2028. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 19 phút - Ngày 20 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Mầm non Kim Tân hòa chung không khí đón tết xuân Quý mão, cô - trò và các bậc phụ huynh trường Mầm non Kim Tân rộn ràng tổ chức chương trình “ BÉ VUI ĐÓN TẾT”. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Mầm non Kim Tân phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe cho học sinh năm học 2022-2023. ... Cập nhật lúc : 13 giờ 12 phút - Ngày 29 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
12345